Máy lọc nước kêu to: Nguyên nhân và cách khắc phục nhanh

Máy lọc nước kêu to gây ra tiếng ồn khó chịu nhất là vào ban đêm, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt hàng ngày của gia đình bạn. Mặc dù khi mới mua những năm đầu máy chạy rất êm, gần như bạn không thấy âm thanh phát ra khi máy hoạt động. Hiện tượng máy lọc nước kêu bất thường cả khi mới mua hoặc sử dụng nhiều năm đều có cách giải quyết triệt để nếu bạn tìm ra nguyên nhân. Dưới đây, chuyên gia kỹ thuật của Bảo Hành Kangaroo sẽ giúp bạn kiểm tra và sửa máy lọc nước kêu to tại nhà nhanh chóng.

Tham khảo: Bảng Giá Sửa Máy Lọc Nước tại HN và TPHCM »

Nguyên nhân máy lọc nước kêu to và cách khắc phục:

I – Bơm máy lọc nước bị hỏng:

Bơm tăng áp của máy lọc nước Kangaroo có độ bền cao và rất ít khi bị hỏng. Nhưng nếu máy sử dụng nhiều năm thì tiếng kêu phát ra lại thường ở vị trí bơm. Trước tiên bạn hãy kiểm tra xem tiếng ồn phát ra từ đâu, âm thanh ra sao?

– Quan sát thấy có phát ra tiếng kêu “tạch tạch” từ bơm thì rất có thể do ốc mặt bơm bị lỏng. Bạn dùng tua vít vặn chặt ốc mặt bích của bơm thì hết kêu ngay. Đây là lỗi khá đơn giản và khắc phục dễ dàng mà không cần phải gọi thợ sửa.

– Nếu là tiếng kêu “tịt tịt, xịt xịt” rất có thể bị e khí nên bạn hãy xả khí đầu bơm là được. E khí (Air khí) là hiện tượng thường gặp khi máy mới lắp mới hoặc mới thay lõi lọc nước.

– Kêu to và đều thì khả năng cao bơm bị hỏng. Chỉ có cách thay bơm mới. Nếu còn hạn bảo hành thì gọi đến trung tâm bảo hành của hãng để họ đổi lấy bơm khác.

 

Máy lọc nước phát ra tiếng kêu to nguyên nhân thường gặp là Bơm bị hỏng

2 – Máy lọc nước bị e khí

Khá thường gặp đối với hiện tượng máy kêu to, thử nhớ lại xem có phải bạn vừa thay lõi lọc nước mới hay không. Bởi hiện tượng này đa phần do khách hàng thay lõi 1,2,3,4 không cẩn thận nên bị e khí. Tìm hiểu biểu hiện và cách khắc phục hiện tượng e khí tại đây.

3 – Tắc màng lọc RO

Tạp chất bẩn lâu ngày tích tụ bít lại gây tắc màng RO đến đến hiện tượng nước thải chảy ra nhiều, nước lọc ít. Lúc này bạn nhớ lại xem đã bao lâu rồi chưa thay lõi RO và các lõi 1,2,3. Thông thường tắc lõi RO là do khách hàng quên thay các lõi lọc thô số 1,2,3.

Thử kiểm tra bằng cách khóa van bình áp, mở vòi nước, nếu nước ra nhỏ giọt hoặt không chảy thì khả năng cao bị hỏng màng RO.

Thợ kỹ thuật kiểm tra màng lọc RO

– Khắc phục: Thay màng RO mới

4 – Hỏng van cơ:

Hiện tượng Với các sản phẩm máy lọc nước sử dụng van cơ làm van khóa nước đầu vào thường có nhược điểm lớn là loại van này rất nhanh hỏng, hay gặp nhất là tắc van cơ. Hiện tượng này được thể hiện rõ ở việc không có nước thải ra, không có nước tinh khiết. Bạn kiểm tra xem van cơ có tắc không bằng cách tháo đầu nước ra của van cơ xem có nước không. Van cơ tắc gây ra hiện tượng máy chạy liên tục và phát ra tiếng kêu to từ bơm.

 

Van cơ nằm ở vị trí trước màng RO

– Cách khắc phục : Bạn có thể thay van cơ bằng van từ sẽ hoạt động hiệu quả hơn.Nếu bạn không muốn thay van cơ bằng van từ thì bạn thay một chiếc van cơ khác.

Ngoài ra, nếu bạn đặt máy ở vị trí bấp bênh không bằng phẳng cũng khiến máy to hơn bình thường. Khi đó bạn thử đặt lại bị trí máy thử xem nhé.

Cách tìm và sử lý hiện tượng Máy lọc nước kêu to có thể áp dụng cho tất cả các dòng máy lọc nước RO gia đình thông dụng trên thị trường như Kangaroo, Karofi, Ao smith, Sunhouse, A Qua,… Bởi chúng cùng chung một nguyên lý hoạt động.

Cuối cùng, nếu không tìm ra vấn đề để xử lý triệt để hiện tượng máy lọc nước bị kêu to, hãy liên hệ với trung tâm Bảo Hành Kangaroo để được hướng dẫn tận tình cụ thể nhất.

Rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Cách sửa máy lọc nước ra nhiều nước thải ít nước tinh khiết

Máy lọc nước ra nhiều nước thải ít nước tinh khiết có phải máy đã bị hỏng? Đầu tiên bạn cần lưu ý rằng, Máy lọc nước ra nhiều nước thải hơn nước tinh khiết là điều hoàn toàn bình thường đối với máy lọc nước RO gia đình. Bởi vì theo tiêu chuẩn tỷ […]


Bảng giá sửa máy lọc nước tại nhà ở Hà Nội

Sửa máy lọc nước tại nhà ở Hà Nội, TPHCM và các tỉnh thành có sự chênh lệch do tùy thuộc vào từng đơn vị, khu vực cung cấp dịch vụ. Tuy nhiên lựa chọn đơn vị nào chuyên nghiệp, đáng tin cậy là điều mà nhiều khách hàng quan tâm hàng đầu. Bên cạnh […]


Sửa máy lọc nước tại nhà

Sửa máy lọc nước tại nhà số 1 Hà Nội bởi trung tâm sửa chữa Bảo Hành Kangaroo với đội ngũ thợ kỹ thuật được đào tạo chuyên sâu, dày dạn kinh nghiệm khắc phục nhanh mọi sự cố hỏng hóc của máy lọc nước. Đặc biệt, hơn 12 năm cung cấp dịch vụ sửa […]


Sửa máy lọc nước tại Hà Đông

Sửa máy lọc nước tại hà đông – Trung tâm sửa chữa máy lọc nước tại nhà ở Quận Hà Đông chuyên nghiệp, uy tín hơn 10 năm với đội ngũ kỹ thuật tay nghề cao, được đào tạo bài bản, chuyên sâu trong lĩnh vực lọc nước. Chúng tôi có thể giúp gia đình quý khách xử lý các sự cố về máy lọc nước nhanh chóng, an toàn, giá thành hợp lý.


Thay lõi lọc nước Kangaroo tại nhà

Bảo hành máy lọc nước KANGAROO triển khai chương trình “THAY LÕI LỌC NƯỚC MIỄN PHÍ công lắp đặt và vận chuyển” phục vụ cho tất cả những quý khách hàng của Kangaroo tại Hà Nội. Ngoài ra, chương trình còn áp dụng chính sách tư vấn sửa chữa và kiểm tra máy lọc nước […]


5 nguyên nhân máy lọc nước không ra nước và cách khắc phục

Không ra nước là một trong những hiện tượng thường gặp sau một thời gian dài sử dụng máy lọc nước. Vào một ngày, bạn phát hiện ra máy lọc nước nhà bạn vẫn chạy bình thường nhưng không ra nước khiến bạn lo lắng không biết tình trạnh bị hỏng hóc như thế nào, […]


 
0985 505 252